Manylion y Prosiect
Disgrifiad
Bu'r prosiect hwn yn ymchwilio i effeithiau pandemig COVID-19 ar ymgysylltu cymdeithasol mewn lleoliadau Gofal Ychwanegol, a nododd ffactorau sy'n dylanwadu ar gyfranogiad tenantiaid. Roedd yr ymchwil hon, a ariannwyd gan Linc Cymru ac a gynhaliwyd mewn cydweithrediad â Chanolfan Rhagoriaeth Iechyd a Thai PDC, yn cynnwys cyfweliadau â staff a thenantiaid o gynlluniau Gofal Ychwanegol yn Ne Cymru.
Canfyddiadau Allweddol
O safbwynt y staff, datgelodd yr astudiaeth nifer o heriau. Teimlodd staff fod trefnu gweithgareddau ymgysylltu yn anodd oherwydd demograffeg ac anghenion newidiol tenantiaid. Roedd tenantiaid â gofynion gofal yn ei chael hi'n anodd mynychu digwyddiadau heb gymorth staff, ac roedd y defnydd cyfyngedig o dechnoleg yn rhwystro ymgysylltiad pellach. Mae'r argymhellion yn cynnwys egluro rolau staff a chyflogi hwylusydd hyfforddedig i reoli gweithgareddau, ynghyd â hyrwyddo gweithgareddau corfforol i ddarparu ar gyfer newidiadau mewn demograffig. Gwaethygodd y pandemig broblemau iechyd i staff a thenantiaid, gan olygu bod angen cynlluniau wrth gefn i ddiogelu lles staff mewn argyfyngau yn y dyfodol. Yn ogystal, newidiodd rolau staff yn ddramatig yn ystod y pandemig, gan dynnu sylw at yr angen am well cyfathrebu a hyblygrwydd.
O safbwynt y tenantiaid, roedd y newid i Ofal Ychwanegol yn aml yn heriol, gan effeithio ar hwyliau ac ymdeimlad o hunaniaeth. Er bod tenantiaid yn gwerthfawrogi cysylltiadau cymdeithasol, roedd rhai yn parhau i fod yn ynysig, gan nodi bod angen cefnogaeth gymdeithasol gryfach. Roedd tenantiaid yn gwerthfawrogi gweithgareddau a thechnoleg amrywiol a oedd yn meithrin cysylltiad ond yn wynebu rhwystrau fel amser ymgysylltu cyfyngedig, materion symudedd corfforol, a chyfyngiadau ariannol.
Argymhellion
I fynd i'r afael â'r canfyddiadau hyn, mae'r ymchwilwyr yn argymell sawl cam. Yn gyntaf, dylai fod diffiniadau cliriach o rolau staff sy'n gysylltiedig ag ymgysylltu, ac o bosibl, cyflogi hwyluswyr sy'n fedrus wrth gynllunio gweithgareddau a chymorth tenantiaid. Mae angen mwy o hyfforddiant ac adnoddau ar staff i wella ymgysylltiad ystyrlon. Dylid datblygu cynlluniau wrth gefn ar gyfer pandemigau yn y dyfodol neu sefyllfaoedd tebyg, gan gynnwys canllaw cynhwysfawr ar gyfer cynllunio gweithgareddau. Gall cefnogi pwyllgorau tenantiaid hefyd hybu ymgysylltiad.
Mae'r canfyddiadau hefyd yn awgrymu cynyddu gweithgareddau corfforol ac ehangu’r cynnig technolegol. Bydd darparu mwy o gyfleoedd ar gyfer gweithgareddau allanol a chanolbwyntio ar gynhwysiant yn helpu i sicrhau bod pob tenant yn gallu cymryd rhan. Yn olaf, bydd gwella'r broses bontio ar gyfer tenantiaid newydd ac annog adborth parhaus gan staff a thenantiaid yn gwella ymgysylltiad cyffredinol ac integreiddio cymunedol.
Canfyddiadau Allweddol
O safbwynt y staff, datgelodd yr astudiaeth nifer o heriau. Teimlodd staff fod trefnu gweithgareddau ymgysylltu yn anodd oherwydd demograffeg ac anghenion newidiol tenantiaid. Roedd tenantiaid â gofynion gofal yn ei chael hi'n anodd mynychu digwyddiadau heb gymorth staff, ac roedd y defnydd cyfyngedig o dechnoleg yn rhwystro ymgysylltiad pellach. Mae'r argymhellion yn cynnwys egluro rolau staff a chyflogi hwylusydd hyfforddedig i reoli gweithgareddau, ynghyd â hyrwyddo gweithgareddau corfforol i ddarparu ar gyfer newidiadau mewn demograffig. Gwaethygodd y pandemig broblemau iechyd i staff a thenantiaid, gan olygu bod angen cynlluniau wrth gefn i ddiogelu lles staff mewn argyfyngau yn y dyfodol. Yn ogystal, newidiodd rolau staff yn ddramatig yn ystod y pandemig, gan dynnu sylw at yr angen am well cyfathrebu a hyblygrwydd.
O safbwynt y tenantiaid, roedd y newid i Ofal Ychwanegol yn aml yn heriol, gan effeithio ar hwyliau ac ymdeimlad o hunaniaeth. Er bod tenantiaid yn gwerthfawrogi cysylltiadau cymdeithasol, roedd rhai yn parhau i fod yn ynysig, gan nodi bod angen cefnogaeth gymdeithasol gryfach. Roedd tenantiaid yn gwerthfawrogi gweithgareddau a thechnoleg amrywiol a oedd yn meithrin cysylltiad ond yn wynebu rhwystrau fel amser ymgysylltu cyfyngedig, materion symudedd corfforol, a chyfyngiadau ariannol.
Argymhellion
I fynd i'r afael â'r canfyddiadau hyn, mae'r ymchwilwyr yn argymell sawl cam. Yn gyntaf, dylai fod diffiniadau cliriach o rolau staff sy'n gysylltiedig ag ymgysylltu, ac o bosibl, cyflogi hwyluswyr sy'n fedrus wrth gynllunio gweithgareddau a chymorth tenantiaid. Mae angen mwy o hyfforddiant ac adnoddau ar staff i wella ymgysylltiad ystyrlon. Dylid datblygu cynlluniau wrth gefn ar gyfer pandemigau yn y dyfodol neu sefyllfaoedd tebyg, gan gynnwys canllaw cynhwysfawr ar gyfer cynllunio gweithgareddau. Gall cefnogi pwyllgorau tenantiaid hefyd hybu ymgysylltiad.
Mae'r canfyddiadau hefyd yn awgrymu cynyddu gweithgareddau corfforol ac ehangu’r cynnig technolegol. Bydd darparu mwy o gyfleoedd ar gyfer gweithgareddau allanol a chanolbwyntio ar gynhwysiant yn helpu i sicrhau bod pob tenant yn gallu cymryd rhan. Yn olaf, bydd gwella'r broses bontio ar gyfer tenantiaid newydd ac annog adborth parhaus gan staff a thenantiaid yn gwella ymgysylltiad cyffredinol ac integreiddio cymunedol.
Statws | Wedi gorffen |
---|---|
Dyddiad cychwyn/gorffen dod i rym | 1/01/22 → 31/12/22 |